Những vật liệu đặc biệt ứng dụng trong việc lắp dựng phòng cách âm, tiêu âm

Tấm Ecophon

Tấm Ecophon được sản xuất bằng những công nghệ hiện đại nhất trên Thế giới, nét độc đáo nằm ở chính chất liệu cấu tạo nên từng tấm trần và tấm tường Ecophon, đó là sợi bông thủy tinh đã hút độc tố được nén ở tỷ trọng cao. Nhờ đó, vật liệu tiêu âm Ecophon có khả năng hút âm cao, không dẫn điện, cách nhiệt và chống cháy, chống ẩm theo tiêu chuẩn Châu Âu. Một nét đặc sắc khác không thể không nhắc đến khi nói về cấu tạo vật liệu Ecophon đó là bề mặt bên ngoài của vật liệu có lớp phủ lớp sơn âm thanh Akutex T – màu trắng, lớp sơn này tạo cho bề mặt sản phẩm có những lỗ âm thanh nhỏ li ti, tạo cho sản phẩm khả năng hút âm cao hơn các loại trần thông thường khác. Akutex T cũng có khả năng phản xạ ánh sáng tới hơn 80% ánh sáng gián tiếp, đảm bảo độ sáng cho căn phòng nhằm tránh các bệnh về mắt cho người sử dụng . 

Gỗ tiêu âm

Image result for gỗ tiêu âm
Ván gỗ tiêu âm là dòng sản phẩm trang trí có phong cách thiết kế độc đáo thường được sử dụng cho thẩm âm trần và vách hội trường, bệnh viện, trường học, giảng đường hay phòng chiếu phim. Với dạng tấm vuông 600 x 600mm hoặc 600 x 1200mm tiêu chuẩn, gỗ tiêu âm AK có thể kết hợp cùng với khung xương trần nổi của hệ trần thạch cao và trần nhôm thông thường, hoặc ốp tấm trang trí độc lập, làm vách tiêu âm 3D.

Sản phẩm mang tính nghệ thuật cao, thỏa mãn những ý tưởng kiến trúc độc đáo và đáp ứng được yêu cầu khắt khe nhất của những nhà thiết kế nội thất. Ván gỗ đạt tiêu chuẩn chống cháy Class B, bề mặt hoàn thiện với màu sắc đa dạng với nhiều chất liệu phủ khác nhau đáp ứng tối đa yêu cầu thiết kế: phủ Melamine, dán Veneer vân gỗ hay dán Laminate chống cháy.


Tấm thạch cao tiêu âm

Image result for thạch cao tiêu âm
Tấm thạch cao tiêu âm là tấm thạch cao trang trí và tiêu âm độc đáo với bề mặt được đục lỗ sắc sảo và mặt sau được phủ bởi một lớp giấy tiêu âm đặc biệt. Tấm thạch cao tiêu âm được thiết kế và sản xuất theo công nghệ của Châu Âu và là sản phẩm thân thiện môi trường. Tấm thạch cao tiêu âm Gyptone được sử dụng trong các hệ trần chìm, tấm Tiêu Âm  là giải pháp hoàn hảo cho những nơi cần chất lượng âm thanh cao như khán phòng, hội trường, lớp học, phòng karaoke... Giải pháp tiêu âm trong môi trường có nhiều tạp âm là sự lựa chọn tối ưu để đem lại chất lượng âm thanh tốt nhất. Chất lượng âm thanh tối ưu làm tăng tiện nghi sống cho không gian.


Mút trứng – mút gai tiêu âm

Related image
Mút hình (có nhiều loại khác nhau bao gồm mút trứng, mút gai, mút tam giác) được sản xuất từ PE Foam xốp có tạo hình bề mặt dạng tròn quả trứng, hình chóp Pyramid hay tam giác có tác dụng tiêu âm, hấp thụ âm thanh – nhất là đối với âm thanh dạng mid và treble. Nó không chỉ hiện diện tại các phòng thu âm, các căn phòng “tối mật” của những tay chơi Audiophiles khét tiếng mà nó còn tham gia vào các công trình khán phòng, khách sạn, rạp hát, vũ trường….

Tóm lại, ở đâu có âm thanh ở đó có thiết bị xử lý âm học, và sự hiện diện của các thiết bị xử lý âm học dễ thấy nhất, đó lại là những tấm Mút trứng – panel acoustic đơn giản, rẻ nhưng hiệu quả tuyệt vời! Sản phẩm được dùng nhiều trong các phòng thu đạt tiêu chuẩn quốc tế, dễ thi công và giá thành thấp.